วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

วิธีสร้างบ้าน

             สวัสดีครับ วันนี้ก็มารู้จักวิธีสร้างบ้านกันเลยนะครับ

      ก่อนอื่นให้เพื่อนๆหามุมโดยใช้ Pan ในการขยับหน้าจอครับ แล้วก็ หมุนให้ตรงตามที่พื้นๆ
   ต้องการสร้างบ้าน จากนั้นใช้  Rectangle กรอบสี่เหลียมสร้างขึ้นมา แล้วยกระดับกล่อง ด้วย  
 Push/Pul   สามารถยกกล่องให้มีระดับสูง กว้าง แคบ ยาว ได้่ตามเพื่อนเลยครับ หลังจากนั้นเขียน
ด้วย ดินสอ ให้อยู่บนกล่อง ตรงกลาง แล้วใช้ลูกศร สี่ทิศยกตัวบ้านขึ้นมาครับ เมื่อได้แล้วก็ขีดตัวบ้านด้วย ดินสอ หรือ Line  นั้นเอง กลับมาที่  Push/Pul  ยกรอบๆตัวบ้านเข้าไป ทำให้มีขนาดพอดีนะครับ หลังจากได้บ้าน แล้ว ใส่สี paint Bucket ตามใจเพื่อนได้เลยครับ แล้วก็ใช้ Rectangle สร้างประตู แล้วกระจก แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ

 

เมื่อเพื่อนๆได้บ้านแล้วก็ ตกแต่งภายในบ้านตามใจชอบได้เลยนะครับว่าอยากจะได้ห้องแบบไหน ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ก็แล้วแต่เพื่อนชอบในการสร้างบ้านของตัวเองกันนะครับ  


ตัวอย่างในการสร้างห้องนะครับ


เมื่อได้ห้องแล้วก็สร้างได้เลยครับว่าข้างในจะออกแบบเป็นห้องแบบไหนที่เพื่อนๆต้องการสร้างครับ
อันนี้เป็นแบบห้องน้ำ ก็เอามาให้ดูนะครับว่าห้องน้ำที่ออกมาเป็นลักษณะแบบไหน อย่างไรบ้าง
อีกอย่างที่อยากจะบอกเพื่อนนะครับ ว่าการสร้างห้องนั้นต้องไม่ใหญ่มากและแคบจนเกินไปเพราะถ้าห้องมีขนาดเล็ก เพื่อนจะสร้างของตกแต่งภายในลำบากนะครับ และการสร้างห้องที่มีขนาดใหญ่ก็ไม่ดีเหมือนกัน ถ้าสร้างให้ใหญ่สิ่งของในห้องก็ต้องเยอะตามนะครับ แต่เมื่อเยอะแล้วจะทำให้ห้องไม่สบายตามี่ของเยอะเกินไป ก็ฝากเพื่อนๆไว้แค่นี้ก่อนนะครับ 



เป็๋นยังไงกันบ้างครับเมื่อได้ดูห้องแล้วก็มีอะไรที่น่าสนใจและน่าติดตามกันบ้างครับ ยังไงก็ฝากเข้ามาดูกันเยอะๆนะครับ หรือเพื่อนอาจจะลองใช้โปรแกรม ฝึกสร้างห้องเองบ้าง เพื่อเพื่อนๆจะมีบ้านสักหลังหนึ่งก็ออกแบบกันไว้นะครับ จะได้่มีบ้านในฝันที่เพื่อนอยากอยู่กัน วันนี้ก็หมดเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ



2 ความคิดเห็น: