วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2556

มาออกแบบของใช้ภายในบ้าน

      วันนี้ก็จะมาออกแบบของใช้ต่างๆภายในบ้านกันนะครับ

    เพื่อนชอบ ห้องแบบไหน ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น หรือ ห้องส่วนตัวกันครับ ก็มีหลากเลยเลยใช่ไหม เดียวผมจะค่อยๆ สร้างห้องที่ละแบบกันนะครับ โดยใช้โปรแกรม SketchUp ทำ อาจจะไม่เหมือนของจริงเลยสะที่เดียวแต่ ผมก็พยามยามฝึกด้วยตัวเอง ผิดพลาดประการใดก็ขอโทษด้วยนะครับ เดียวจะลงรูปมาให้ดูกันนะครับ รอติดตามผลงานได้เลยครับ ส่วนเรื่องวิดีโอ ผมจะลงรายละเอียดที่หลังนะครับ



นี่ก็เป็นของใช้ในบ้าน มี เก้าอี้ โต๊ะ ชั้นวางของนะครับ


การสร้างแต่ละชั้นเพื่อนไม่ต้องรีบนะครับ ใช้เครื่องมือในการวัดสิ่งของช่วยก็ได้ ว่าแต่ละข้างยาวเท่าไรมีขนาดเท่าไรเพื่อให้เกิดความสมดุล และออกมาไม่เอียง ไปข้างใดข้างหนึ่งนะครับ สำหรับบางคนการสร้างสิ่งของอาจจะต้องใช้เวลานานสักนิด เพื่อนๆก็ไม่ต้องรีบนะครับ ค่อยเป็นค่อยไป เพราะการสร้าง เราก็ใช่เวลากับมันให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นโต้ะ เก้าอี้ เพราะสิ่งของเหล่านี้อาจจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าจะเสร็จและ ออกมาเป็นรูปร่างที่ดี เมื่อเพื่อนๆได้ รูปร่างกันเรียบร้อยแล้วก็๋สามารถใส่พื้น ผิวได้ตามใจเพื่อนๆกันเลยที่เดียวว่าจะใส่สีอะไรให้ดูออกมาสวยงาม ตามใจเพื่อนเลยนะครับ สีก็มีมากมายอยู่แล้วด้วย แถมเก้าอี้ที่มีรูตรงกลางทำยังไงเหรอ ก็เอาวงกลมไปใส่แล้วก็ลดขนาดลงไป ทำให้เก้่าอี้นั้นมีรูตรงกลางครับ วิธีก็ง่ายๆเห็นไหมครับ ลองมาฝึกมาทำกันได้เลยนะครับ
                ก็มาดูวิธีสร้างโต๊ะกันนะครับเป็นโต้ะที่ยังไม่ได้มีลิ้นชัก มีหนังสือวางอยู่ข้างในเป็นแค่ ตัวอย่าง ภายนอกอย่างเดียว ส่วนข้างในเพื่อนอยากจะออกแบบอะไรก็แล้วแต่เพื่อนๆกันเลยครับ
  เพราะบางคนก็อยากสร้าง แบบมีที่ล็อค ก็คือ รูกุญแจตรงกลาง อาจจะมีชั้นเดียวหรือหลายๆชั้นแล้วแต่เพื่อนๆเลยครับ ปิดทางด้วยคลิปวิดีโอนี้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น